Khớp nối lò xo là khớp nối trục hay thường gọi với tên khác là khớp nối lưới, tên tiếng anh là Taper Grid Coupling. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách lựa chọn khớp nối phù hợp với nhu cầu. Bên cạnh đó bạn có thể tham khao thêm về sản phẩm khớp nối KCP xuất xứ Hàn Quốc. 

1. Lựa chọn khớp nối lò xo tiêu chuẩn

Lựa chọn khớp nối lò xo Tiêu chuẩn có thể được sử dụng cho các ứng dụng dẫn động bằng động cơ hoặc tua-bin. Các thông tin sau là bắt buộc:

• Ứng dụng hoặc loại thiết bị (động cơ dẫn đến máy bơm, bộ giảm tốc cho băng tải, v.v.)

• Đường kính trục (mm)

• Khe hở giữa các trục (mm)

• Tốc độ (RPM)

• Mã lực hoặc mô-men xoắn (Nm)

1. Đánh giá: Xác định mô men xoắn của hệ thống. Momen xoắn được tính như sau:

Lựa chọn khớp nối lò xo đủ tiêu chuẩn

2. Yếu tố dịch vụ : Xác định yếu tố dịch vụ phù hợp

3. Xếp hạng khớp nối tối thiểu: Xác định xếp hạng khớp nối tối thiểu cần thiết như sau:

Xếp hạng khớp nối tối thiểu = Hệ số dịch vụ x Mô-men xoắn (Nm)

4. Type : Chọn loại khớp nối lò xo phù hợp

5. Size: Theo dõi cột Toque để tìm giá trị bằng hoặc lớn hơn giá trị ở Bước 3.

6. Kiểm tra: Kiểm tra tốc độ (RPM), lỗ khoan, khe hở và kích thước.

TAPER GRID COUPLING KCP

2. Lựa chọn theo công thức

Lựa chọn Tiêu chuẩn nên được sử dụng cho hầu hết các lựa chọn khớp nối lò xo.

Quy trình lựa chọn công thức dưới đây nên được sử dụng cho:

• Phụ tải đỉnh cao.

• Ứng dụng phanh (Đĩa phanh hoặc bánh phanh là một phần không thể thiếu của khớp nối)

Việc sử dụng Công thức lựa chọn và cung cấp mô-men xoắn và tần số cực đại của hệ thống, chu kỳ làm việc và định mức mô-men xoắn phanh sẽ cho phép để có sự lựa chọn tinh tế hơn.

1. Tải trọng cao điểm: Sử dụng công thức A hoặc B cho các ứng dụng liên quan đến động cơ có mô-men xoắn cao hơn bình thường. Các ứng dụng cũng phải là những ứng dụng có hoạt động không liên tục, bao gồm tải sốc, hiệu ứng quán tính do khởi động và dừng, mô-men xoắn cực đại lặp đi lặp lại do hệ thống gây ra. Đỉnh hệ thống Mô-men xoắn là mô-men xoắn cực đại có thể tồn tại trong hệ thống. Chọn khớp nối có Xếp hạng mô-men xoắn bằng hoặc lớn hơn Mô men lựa chọn được tính toán dưới đây:

A. Mô-men xoắn cực đại không đảo chiều: Mô-men xoắn lựa chọn (Nm) = Mô-men xoắn cực đại của hệ thống hoặc

Lựa chọn khớp nối lò xo đủ tiêu chuẩn

B. Đảo chiều mô-men xoắn cực đại: Mô-men xoắn lựa chọn (Nm) = 2 x Mô-men xoắn cực đại của hệ thống hoặc

Lựa chọn khớp nối lò xo đủ tiêu chuẩn

2. Ứng dụng phanh: Nếu định mức mô-men xoắn của phanh vượt quá mô-men xoắn của động cơ, hãy sử dụng định mức phanh làm đòn:

Lựa chọn mô-men xoắn (Nm) = Xếp hạng mô-men xoắn phanh x Hệ số dịch vụ.

3. Lựa chọn khớp nối lò xo KCP

Khớp nối lò xo KCP

  • Khớp nối lưới côn/ khớp nối lò xo KCP là khớp nối trục với trục có kích thước nhỏ gọn nhưng vẫn có thể xử lý công suất mô-men xoắn do kết cấu thép hợp kim cứng cường độ cao của họ.
  • Các lưới côn/ khớp nối lò xo được thiết kế hình chữ thập phần và được tôi luyện cho độ cứng của lò xo. Thông qua một hoạt động có độ chính xác cao được gọi là bắn tỉa, bề mặt các phân tử được nén bởi các hạt vi thép tốc độ cao.
  • Sự nén của các phân tử dẫn đến sự gia tăng đáng kể trong đánh giá sức mạnh và cung cấp sức mạnh dự trữ trong thời gian dài hơn một phần cuộc sống.
  • Các khớp nối lò xo rất dễ dàng để lắp các lưới hình thang vào các khe của trục, so với việc lắp các lưới hình chữ nhật. Không cần thiết phải di chuyển thiết bị (do đó không làm gián đoạn hoạt động) để có thể lắp đặt các khớp nối.
  • Do kích thước nhỏ gọn của chúng, các lưới côn có thể được được đặt trực tiếp vào các khe của trúc. Cuối cùng, sự phân chia thực tế nắp có thể được đặt bằng các công cụ tiêu chuẩn.
  • Bao vệ chống lệch trục

Khớp nối lò xo có thể tự do lắc lư, xoay và nổi trong răng trung tâm. Điều này cung cấp khả năng cho việc điều chỉnh sai lệch mà không tạo ra các tải trọng phụ có hại cho ổ trục thường được tạo ra khi các khớp nối bị lệch.

  • Bảo vệ chống sốc và tải rung

Khớp nối lò xo /Khớp nối lưới côn KCP có thể làm lệch hướng xoắn khi chịu va đập thông thường hoặc tải trọng rung, vì vậy chúng có thể xử lý các điều kiện tải thay đổi.

Hệ thống thực sự là một bộ giảm xóc cho chuyển động quay, dựa vào về khả năng phục hồi có thể dự đoán được của lưới đối với tính linh hoạt xoắn.

Các lưới côn "điều chỉnh" hệ thống truyền động. Do độ cứng của lò xo, các lưới hấp thụ sự va chạm bằng cách phân phối năng lượng va chạm theo thời gian. Các lưới làm giảm độ rung và giảm tải trọng đỉnh hoặc tải sốc mà phần còn lại của hệ thống.

4. Tham khảo khớp nối lò xo KCP T10

Ưu điểm khớp nối lò xo KCP T10

  • Kích thước nhỏ gọn
  • Xử lý công suất momen xoắn nhờ kết cấu thép hợp kim cứng cường độ cao
  • Làm lệch hướng xoắn đối với tải va đập hoặc rung thông thường
  • Khả năng điều chỉnh sai lệch mà không tạo ra tải trọng bên có hại
  • Được thiết kế với mặt cắt hình thang và được tôi luyện để tạo độ cứng cho lò xo
  • Tăng xếp hạng sức mạnh và cung cấp sức mạnh dự trữ cho tuổi thọ dài hơn
  • Dễ dàng lắp các lưới hình thang vào các khe của trục và thời gian lắp đặt ngắn. Tự do lắc, xoay và nổi. 

*Kích thước KCP phổ biến 1020T10, 1030T10, 1040T10, 1050T10, 1060T10, 1070T10, 1080T10, 1090T10, 1100T10, 1110T10, 1120T10,1130T10, 1140T10.

Kích thước khớp nối lò xo KCP

Bản vẽ khớp nối lò xo KCP T10

Kiduco (Kiên Dũng) là một trong những công ty hàng đầu trong việc cung cấp thiết bị công nghiệp lớn tại Việt Nam. Hiện đơn vị đang là nhà phân phối chính hãng của các thương hiệu đứng đầu thế giới như Lechler, Beda, Daxuan… Hiện nay, công ty Kiduco (Kiên Dũng) sở hữu số lượng sản phẩm lên đến 1.000 các trang thiết bị công nghiệp khác nhau. Quy khách đến Kiduco sẽ được tư vấn mua đúng sản phẩm  khớp nối lò xo thích hợp.

 

Lên đầu trang