Khớp nối bánh răng dòng NS Kyushu Hasec Gear Coupling

Mã sku: KYUSHU-HASEC

Liên hệ

Nhà sản xuất: Kyushu Hasec, Nhật Bản

NHẬN BÁO GIÁ MỚI NHẤT

Facebook: https://www.facebook.com/kiduco

Tags:

Khớp nối trục NS Series do Kyushu Hasec (Nhật Bản) sản xuất là lựa chọn tốt cho các hệ thống truyền động yêu cầu mô-men xoắn lớn và độ ổn định cao. Nhờ thiết kế bánh răng đặc biệt, sản phẩm mang lại hiệu suất truyền lực vượt trội so với nhiều dòng khớp nối khác. Hiện nay, công ty Kiên Dũng đang là đơn vị phân phối chính hãng khớp nối bánh răng NS Series tại Việt Nam, cam kết cung cấp sản phẩm chất lượng cùng mức giá cạnh tranh.

1. Đặc điểm nổi bật

  • Truyền mô-men xoắn lớn và độ tin cậy cao

Nhờ cấu trúc bánh răng để truyền mô-men xoắn, khớp nối Hasec có khả năng truyền tải mô-men lớn hơn so với các loại khớp nối khác, mang lại độ tin cậy vượt trội.

  • Khả năng bù lệch trục lớn

Khớp nối Hasec có thể bù trừ tốt cho các loại lệch trục như lệch song song, lệch góc và lệch trục dọc, giúp thiết bị vận hành trơn tru và ổn định.

  • Tuổi thọ dài và giá cả ổn định

Khớp nối Hasec không bị lão hóa hay nứt gãy do mỏi của các bộ phận truyền động – những hiện tượng thường thấy ở các loại khớp nối khác. Với việc bảo trì đúng cách, sản phẩm có tuổi thọ lâu dài. Bên cạnh đó, nhờ quản lý chi phí chặt chẽ, giá thành của sản phẩm luôn được duy trì ổn định trong thời gian dài.

2. Ứng dụng

Khớp nối bánh răng dòng NS Series phù hợp với nhiều loại máy móc và thiết bị công nghiệp, bao gồm:​

  • Nhà máy sản xuất thép và các nhà máy công nghiệp khác​
  • Máy móc xử lý và vận chuyển hàng hóa (cần cẩu và các máy tương tự)​
  • Máy sản xuất giấy​
  • Máy công cụ​
  • Các loại bơm​
  • Tàu điện​
  • Máy móc công nghiệp tổng hợp trong mọi lĩnh vực

3. Các loại và thành phần cơ bản

NS Series bao gồm các loại khớp nối khác nhau để phù hợp với các yêu cầu cụ thể:​

  • NSS: Loại khớp nối đôi​

  • NSE: Loại khớp nối đơn với trục kéo dài​

  • NUS: Loại khớp nối với ống tay áo đơn​

  • NCC: Loại khớp nối đôi với nắp bên​

  • NCE: Loại khớp nối đơn với nắp bên

 

STT

Tên thành phần

Vật liệu

1

Ống tay áo A

S45C (tương đương)

2

Ống tay áo B

S45C (tương đương)

3

Hub

S45C (tương đương)

4

Bu lông định vị

SCM435

5

Đai ốc loại 1

S45C

6

Vòng đệm lò xo

SWRH

7

Nắp bên

SS400

8

Bu lông

9

Vòng đệm lò xo

SWRH

10

Vòng đệm O

NBR

11

Vòng đệm O

NBR

12

Vòng đệm O

NBR

13

Nút dầu

SWCH

14

Mặt bích đặc

S45C (tương đương)

15

Ống tay áo đơn

S45C (tương đương)

 

4. Khả năng bù trừ lệch

Khớp nối bánh răng dòng NS có khả năng bù đắp cho các loại lệch trục sau:​

  • Lệch song song: Hai trục song song nhưng không cùng đường thẳng.​

 

  • Lệch hợp thành: Hai trục không giao nhau và không song song.​

  • Lệch góc: Hai trục giao nhau nhưng không cùng đường thẳng. Góc lệch cho phép là 1°30′ đối với NSS, NSM và NUS; và 1° đối với NCC.​

  • Lệch trục dọc: Hai trục cùng đường thẳng nhưng khoảng cách giữa chúng thay đổi. Lệch trục dọc cho phép là ±25% kích thước C (áp dụng cho NSS, NUS, NSE, NCC và NCE)

5. Hướng dẫn sử dụng khớp nối

Trước tiên, để đảm bảo ứng dụng hiệu quả nhất cho khớp nối bánh răng, điều quan trọng là lựa chọn đúng loại và kích thước phù hợp với yêu cầu cụ thể của ứng dụng.
Bất kỳ sự lệch trục nào cũng sẽ biểu hiện thành sự nghiêng của hub (bánh răng nối với trục) so với ống bao (sleeve), và cần đảm bảo rằng hub có thể nghiêng một cách tự do bên trong ống bao mà nó liên kết.
Các loại NSE, NSME và NCE, khi sử dụng chỉ một cặp duy nhất như hình (6), không thể bù lệch song song (offset misalignment).
Việc sử dụng các loại NSS, NSM, NUS và NCC theo cặp kép hoặc nhiều hơn như hình (7) không được khuyến khích, vì dễ dẫn đến hiện tượng vận hành không ổn định.

Ghi chú:

  • NSE, NSME và NCE nên được sử dụng như hình (1) và (2).
  • Không nên sử dụng như hình (5) trừ khi việc canh tâm trục được thực hiện cực kỳ chính xác.
  • Khi sử dụng NSS, NSM và NCC theo cặp kép với trục nổi trung gian, trục này phải được đỡ bằng gối đỡ cố định như hình (3).
  • Nếu sử dụng như hình (7), cần lưu ý rằng trục nổi có xu hướng dao động.
  • Khi sử dụng một bên là NSS, NSM, NCC hoặc NUS và bên kia là NSE, NSME hoặc NCE được nối bởi một trục nổi, trục nổi phải được đỡ bằng gối đỡ có thể nghiêng tự do, như minh họa ở hình (4).
  • Nếu sử dụng như hình (8), trục có xu hướng nghiêng và dao động.

6. Hướng dẫn chọn khớp nối bánh răng

6.1 Hướng dẫn chọn khớp nối bánh răng

Loại tải

Thiết bị truyền động

Động cơ điện

Động cơ đốt trong

Tải không đổi (Constant load)

Máy thổi gió

Máy phát điện 

(dao động nhỏ) 

1.0 ~ 1.25

1.6 ~ 2.0

Tải thay đổi

(Varying load)

Bơm ly tâm 

Máy nén khí

Máy phát điện 

(dao động lớn)

1.6 ~ 2.0

2.0 ~ 2.5

Tải va đập

(Impact load)

Máy cán

Máy rèn

Cẩu trục

2.5 ~ 3.5

3.0 ~ 4.0

  • Chọn kích thước phù hợp từ dòng khớp nối, dựa trên đường kính trục tối đa có thể kết nối.
  • Đảm bảo khả năng truyền tải mô-men xoắn (torque) đủ dùng cho ứng dụng, bằng cách tham khảo mô-men xoắn định mức trong bảng thông số kỹ thuật.
  • Công suất cần truyền được tính theo công thức

6.2 Công thức tính mô-men xoắn

Trong đó:

  • Đơn vị: N·m: 

T = (9551 × P × F × K) / N

  • Đơn vị: kgf·m

T = (974 × P × F × K) / N

  • T: Mô-men xoắn cần truyền (1) N·m hoặc (2) kgf·m
  • P: Công suất cần truyền (kW)
  • F: Hệ số tải trọng
  • K: Hệ số hiệu chỉnh
  • N: Tốc độ quay (vòng/phút – min⁻¹)

6.3 Lựa chọn kích thước

Chọn kích thước khớp nối phù hợp từ dòng sản phẩm đã chọn, đảm bảo mô-men xoắn tính toán không vượt quá giá trị mô-men xoắn được chỉ định trong bảng thông số kỹ thuật.

  • Bảng truyền tải [1]: Áp dụng cho dòng tiêu chuẩn
  • Bảng truyền tải [2]: Áp dụng cho dòng cao cấp

6.4 Hệ số quay thuận – Rotation in normal direction coefficient (S)

  • Quay xuôi chiều (Positive backspin): S = 1.0
  • Quay một chiều (One-way revolution): S = 1.2

7. Hướng dẫn lắp đặt khớp nối bánh răng (Gear Couplings)

  • Vệ sinh

Tất cả các bộ phận và linh kiện cần được làm sạch cẩn thận trước khi lắp đặt.

  • Lắp đặt vòng đệm O-ring

Các vòng đệm O-ring phải được lắp vào các rãnh làm kín đã được bố trí sẵn trên ống lót (sleeves).

  • Lắp HUB và SLEEVE vào trục

Đầu tiên, đặt SLEEVE và O-ring vào trục, sau đó xác định đúng chiều của HUB và lắp HUB vào trục. (Cần đặc biệt chú ý không làm hư hại vòng đệm O-ring trong quá trình này.)

  • Lắp chốt (key)

Trước khi lắp, chốt cần được phủ đều bằng keo làm kín để tránh hiện tượng rò rỉ dầu qua rãnh chốt.

  • Lắp đặt các máy cần liên kết

Máy dẫn động và máy tải phải được lắp đặt chính xác vào vị trí đã định trước.

  • Căn tâm (centering)

Hình dưới minh họa cách căn tâm bằng đồng hồ so: gắn đồng hồ so vào một đầu khớp (hub) và quay trục được nối với đầu khớp còn lại. Căn tâm chính xác là điều cần thiết để đảm bảo tuổi thọ khớp nối dài hơn.

  • Lắp ráp các ống lót (sleeves)

Lắp một vòng đệm O-ring giữa hai mặt bích của cặp ống ngoài, sau đó siết chặt bằng bu-lông, đảm bảo rằng hai mặt bích khớp hoàn toàn với nhau.
Với loại khớp NSS và NSE, mô-men xoắn được truyền qua ma sát giữa các mặt bích, nên độ khít phải được đảm bảo.

  • Bơm lượng mỡ hoặc dầu bôi trơn phù hợp qua các cửa tra dầu

Khi sử dụng mỡ, cần bôi đủ lượng mỡ vào răng của các HUB trước khi lắp ráp. Sau đó, bơm lượng mỡ định sẵn vào qua các cửa tra dầu. Sau khi tra mỡ xong, siết chặt các nút bịt cửa tra dầu.

8. Khớp nối trục NS Series – Nên chọn nhà cung cấp nào uy tín?

Nếu quý khách đang tìm kiếm một đơn vị uy tín để mua khớp nối trục và các thiết bị truyền động chất lượng cao, Công ty Kiên Dũng (KIDUCO) chính là sự lựa chọn đáng tin cậy. Chúng tôi chuyên nhập khẩu và phân phối chính hãng sản phẩm từ Kyushu Hasec – Nhật Bản, đồng hành và mang đến giải pháp phù hợp nhất với nhu cầu của từng khách hàng.

Mọi thắc mắc về kỹ thuật hoặc nhu cầu tư vấn sản phẩm, vui lòng liên hệ:

  • Điện thoại: 0988.461.465
  • Email: salesadmin@kiduco.com.vn
  • Zalo: 0988.461.465
  • Facebook: https://www.facebook.com/kiduco

Các sản phẩm liên quan tại Kyushu Hasec do Kiên Dũng phân phối chính hãng:

Sản phẩm đã xem

Lên đầu trang